Sản phẩm “Trà Ngọc Thúy cấp đông" của Tuyên Quang được đưa vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam

Thứ Hai, 18/12/2023 - 08:39 Đã xem: 238

Nhằm tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có công trình, giải pháp sáng tạo đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động khoa học và công nghệ; hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức lựa chọn, công bố các công trình, giải pháp đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2023.

     Sản phẩm “Trà Ngọc Thuý cấp đông" của HTX chè Sử Anh của tỉnh Tuyên Quang vinh dự được bình chọn đưa vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2023.

 Sản phẩm Trà Ngọc Thuý cấp đông của HTX Sử Anh.


     “Trà Ngọc Thúy cấp đông”- sản phẩm của Hợp tác xã chè Sử Anh được làm từ giống chè đặc sản Ngọc Thúy có nguồn gốc từ Đài Loan, mang hương vị thơm ngon, vị tựa như trà ô long. Trà được chăm sóc theo quy trình VietGap đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường. Trà được thu hái thời gian từ 6h đến 9h sáng và chiều 15h30 đến 18h30 (đây là thời gian cho chất lượng chè cao nhất trong ngày) theo quy trình thủ công truyền thống.
     Sản phẩm “Trà Ngọc Thuý cấp đông" của Hợp tác xã chè Sử Anh mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng như giảm stress, tăng cường sức đề kháng, chống cảm mạo, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch, tiểu đường..
     Đây là những công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ tiêu biểu trong cả nước, có giá trị hỗ trợ cộng đồng, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phục vụ đời sống xã hội.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giấy chứng nhận và Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2023 cho các tác giả, nhóm tác giả


     Năm 2023, có 79 công trình khoa học công nghệ tiêu biểu có tính ứng dụng, hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh và ứng dụng rộng rãi trong đời sống nhân dân được lựa chọn công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam.

                                                                                                                                                                                     Hải Yến

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 59 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /